Liðverndarfræðsla

Markmið liðverndarfræðslu er að kenna líkamsbeitingu sem stuðlar að verndun liðamóta sem eru viðkvæm vegna gigtar. Liðvernd getur jafnframt verið fyrirbyggjandi og komið í veg fyrir skemmdir á liðum.

Gott er að hafa þessa þætti í huga til að draga úr álagi á liði
  • Dreifðu álaginu á fleiri liði – notaðu báðar hendur við að bera hluti
  • Notaðu stóru liðina frekar en þá litlu - Stórir liðir eins og úlnliður og olnbogar eru sterkari en litlu fingurliðirnir
  • Ýttu hlutum í stað þess að lyfta og bera þá
  • Skiptu oft um vinnuaðferðir og vinnustöður
  • Berðu virðingu fyrir sársauka
  • Hvíldu þig oft

Dæmi um æskilega líkamsbeitingu
 
Rangt: Forðist að nota litlu fingurliðina og beygja úlnliðinn við burð.
 
Rétt: Notið allan lófann við burð og hafið úlnliði beina. Notið jafnvel hjólaborð.
 
Rangt: Þetta er álag á litlu fingurliðina og
úlnlið.
 
Rétt: Settu borðtuskuna utan um kranann og snúðu upp á hana. Hafðu úlnliði beina.
Kanna_rangt 
Rangt: Úlnliðurinn beygist niður undan þunga könnunnar.
Kanna_rétt 
Rétt: Hafið úlnlið beinan og styðjið við könnuna með hinni hendinni.